Let's Feast Lifestyle สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อของเล่นให้เด็ก

สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อของเล่นให้เด็ก


ของเล่นเด็กเป็นสิ่งที่ถือว่าสำคัญกับเด็กไม่น้อย นอกจากของเล่นจะให้ความสนุกสนานขณะเล่น ยังช่วยเสริมพัฒนาการด้านต่างๆ ของเด็กให้สมบูรณ์ด้วย เด็กที่มีของเล่นดีๆ เป็นของเล่นที่เหมาะกับวัยตนเอง จะช่วยให้พัฒนาการมีความก้าวหน้ากว่าเด็กที่ไม่ได้เล่นของเล่น แต่การเลือกของเล่นก็ต้องใช้ความพินิจบ้างเช่นกัน เพื่อให้ได้ของเล่นที่มีคุณภาพ 

แต่สิ่งแรกที่ต้องเลือกเลยก็คือ ร้านขายของเล่นเด็ก  ให้เลือกร้านที่เหมาะสมและมีคุณภาพเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อผ่านทางออนไลน์ หรือจะซื้อตามร้านค้าทั่วก็ตาม แต่ก่อนอื่นเราจะมาดูสิ่งที่เราควรพิจารณาในการเลือกซื้อของเล่นกันก่อน ว่ามีอะไรบ้าง จะได้นำไปใช้เลือกซื้อของเล่นได้ถูกต้อง 

baby girl play toy blocks at home

เกณฑ์ในการพิจารณาเลือกซื้อของเล่น 

1.มี มอก. หรือไม่ 

มาตรฐานการผลิตเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อของเล่น และเป็นกฎหมายบังคับของของเล่นทุกชิ้นที่มีการผลิตออกมาขายด้วย ว่าต้องผ่านมาตรฐานนี้ก่อน ส่วนมาตรฐานอย่างอื่นเป็นสิ่งที่บริษัทผู้ผลิตกำหนดขึ้นมาและตรวจสอบเอง แต่ในขั้นแรกให้เราดูที่ มอก. ก่อน หากไม่มีมาตรฐานตัวนี้ แนะนำว่าให้หาของเล่นอันใหม่ หรือเลือกร้านใหม่ก็ได้ 

2.ความเหมาะสมของของเล่น 

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกของเล่นชิ้นไหน พ่อแม่ควรรู้ก่อนว่าของเล่นชิ้นใดเหมาะกับเด็กในวัยไหน เพื่อที่จะได้เลือกให้เหมาะกับความต้องการของลูกเรา หากไม่ได้พิจารณเกณฑ์ในข้อนี้ก่อนซื้อ อาจจะทำให้คุณซื้อผิดได้ เพราะเด็กในแต่ละช่วยอายุในพัฒนาการที่แตกต่างกัน ของเล่นจึงต้องแตกต่างกันออกไปด้วย 

3.สภาพของสินค้า 

ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเราก็ต้องดูสภาพโดยรวมของสินค้าก่อนว่าเป็นอย่างไร มีความเสียหายอะไรเกิดขึ้น หรือเป็นตำหนิที่ของเล่นหรือไม่ เนื่องจากความผิดพลาดเล็กน้อยของของเล่น อาจจะเป็นอันตรายกับลูกน้อยได้หากเอามาเล่นต่อ หาก ร้านขายของเล่นเด็ก  ที่สินค้าดูไม่มีคุณภาพพอ ให้หลีกเลี่ยงจะดีกว่า 

4.ราคาเหมาะสมหรือไม่ 

การพิจารณาว่าราคาของของเล่นเหมาะสมหรือไม่ ให้ดูจากคุณภาพของวัสดุเป็นหลัก และจุดประสงค์ข้อดีของของเล่นชิ้นนั้นประกอบด้วย เช่น ถ้าเป็นของเล่นที่ช่วยเสริมพัฒนาการ ราคาย่อมต้องสูงกว่าของเล่นทั่วไปที่ไม่ได้เสริมพัฒนาการด้านใด 

แนะนำเพิ่มเติม 

สำหรับพ่อแม่ท่านใดที่ไม่รู้ว่าเด็กในแต่ลละวัยเหมาะกับของเล่นแบบไหน แนะนำว่าให้ดูข้อมูลให้ละเอียดเสียก่อน หรือไม่ก็สอบถามจากผู้ขายว่าของเล่นอันไหนเหมาะกับเด็กในวัยนี้ สิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำก็คือ การดูรีวิวของของเล่น ซึ่งจะมีบบอกเอาไว้อย่างละเอียดว่าเด็กในวัยนี้ ควรเล่นของเล่นแบบใด รวมถึงการบอกรายละเอียดเกี่ยวกับของเล่นแต่ละชิ้นให้คุณได้เลือกง่ายขึ้น 

 จะเห็นว่าการซื้อของเล่นจาก ร้านขายของเล่นเด็ก  ไม่ใช่ว่าจะซื้ออย่างไรก็ได้ ให้ใช้เกณฑ์ที่แนะนำไปข้างต้นเท่านั้น จึงจะได้ของเล่นที่มีคุณภาพ ราคาเหมาะสม และได้ตรงกับความต้องการของเด็กด้วย เท่านี้ก็ถือว่าเพียงพอกับการเลือกของเล่นให้กับลูกแล้ว 

Related Post

เช่าคอนโดอ่อนนุช

ไปให้สุด @อ่อนนุช เต็มที่กับร้านดังและสตรีทฟู้ดสุดอร่อย แล้วคุณจะต้องรักไปให้สุด @อ่อนนุช เต็มที่กับร้านดังและสตรีทฟู้ดสุดอร่อย แล้วคุณจะต้องรัก

บริเวณย่านอ่อนนุชนั้น ถือว่าเป็นโซนหนึ่งของกรุงเทพฯ ที่มีความคึกคักไม่น้อย ส่วนหนึ่งเพราะอ่อนนุชเป็นจุดเชื่อมระหว่างการเข้าและออกนอกเมือง และที่พักอาศัยที่เป็นคอนโดในย่านนี้ก็ถือว่าราคาเบากว่าโซนสุขุมวิทมากเลยทีเดียว คนจึงมาเช่าคอนโดอ่อนนุชอยู่กันมาก นั่นทำให้ย่านนี้มีร้านอาหารอร่อย ๆ ทั้งแบบร้านหรูและสตรีทฟู้ดมากระจุกตัวอยู่เพียบ ใครที่เพิ่งมาเช่าคอนโดอ่อนนุชอยู่เมื่อไม่นานมานี้ เชื่อว่าคงยังไม่เชี่ยวกับเส้นทาง และคงยังไม่รู้ว่าร้านอาหารรสเด็ด อาหารเจ้าดังอยู่ตรงไหนบ้าง มีร้านค้าตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไม่ซ้ำแบบอยู่ตรงจุดไหนบ้าง ลองตามลายแทงของเรามาได้เลย รับรองคุณจะฟินกับอาหารเยี่ยม ๆ ในย่านนี้ 1. Nanase Ramen เปิดประเดิมร้านแรกกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่ใกล้ ๆ ทางออกของสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชเลย ใครที่มาเช่าคอนโดอ่อนนุชอยู่ ก็จะต้องรู้จักร้านนี้กันทุกคน พิกัดจะอยู่ตรงบริเวณสุขุมวิท 79 ร้านจะอยู่ปากซอยหาไม่ยาก ชื่อร้านก็คือ

Lifestyle
บ้านเช่าราคาถูก

3 เรื่องต้องรู้ ถ้าไม่อยากพลาดกับการทำธุรกิจบ้านเช่าราคาถูก3 เรื่องต้องรู้ ถ้าไม่อยากพลาดกับการทำธุรกิจบ้านเช่าราคาถูก

เชื่อว่าอาจมีหลายคนที่มองการณ์ไกล ในยามที่มีรายได้สูงก็มีการนำเงินมาลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ บางคนซื้อบ้านไว้หลายหลัง และคิดว่าจะนำมาสร้างรายได้ทำเป็นบ้านเช่าราคาถูก เพื่อให้มีรายรับต่อเนื่องในระยะยาว ในความเป็นจริงแล้ว เราอาจจะเห็นคนซื้อบ้านไว้ปล่อยเช่าค่อนข้างน้อย เพราะเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างสูง แต่ก็มีคนจำนวนหนึ่งที่สามารถทำบ้านเช่าได้ ถ้าใครที่ตอนนี้มีกำลังซื้อ และคิดว่าจะลงทุนกับการซื้อบ้าน และนำมาปล่อยเช่าในราคาถูก ๆ เป็นการช่วยเหลือคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยแบบดี ๆ ในราคาที่ไม่แพง จริง ๆ แล้วคุณก็สามารถทำได้ แต่อาจมีบางสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนตัดสินใจลงทุนและทำธุรกิจในระยะยาวแบบนี้ จะมีเรื่องใดบ้างที่คุณควรรู้ก่อน มาดูกันเลย 1. บ้านเช่าราคาถูกตลาดค่อนข้างแคบ โดยรวมแล้วไลฟ์สไตล์ของผู้คนในทุกวันนี้ เน้นที่จะใช้ชีวิตแบบแยกเดี่ยวกันมากขึ้น คนรุ่นใหม่แต่งงานช้า สร้างครอบครัวช้า และเน้นที่จะอยู่เป็นโสดกันมากขึ้นด้วย นั่นจึงทำให้คนยุคนี้นิยมที่จะเลือกที่พักอาศัยแบบคอนโดมิเนียมหรือห้องเช่าอพาร์ทเม้นต์มากกว่า

Lifestyle
กระติกน้ำสุญญากาศ

ข้อควรระวังในการเลือกซื้อ กระติกน้ำสุญญากาศ จะได้ไม่เสียเงินเปล่าข้อควรระวังในการเลือกซื้อ กระติกน้ำสุญญากาศ จะได้ไม่เสียเงินเปล่า

ตอนนี้ กระติกน้ำสุญญากาศ กลายเป็นของจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เสียแล้ว ที่เราต้องพกติดตัวไปตลอด ไม่สามารถไปใช้แก้วร่วมกันคนอื่นได้แล้ว โดยเฉพาะตามร้านอาหารต่างๆ แม้ว่าจะมีการรักษาความสะอาดเท่าไหร่ ก็ยังไว้ใจไม่ได้อยู่ดี ทางเดียวที่จะปลอดภัยที่สุด ก็คือต้องหากระติกน้ำของส่วนตัวเอามาไว้ใช้แทน ซึ่งตอนนี้ก็มีให้เลือกซื้อค่อนข้างเยอะทีเดียว ราคาก็ไม่ได้แพงเท่าไหร่นัก อยู่ที่ว่าเราจะเลือกอย่างไร จะเลือกได้เหมาะสมหรือถูกต้องหรือเปล่า   เรื่องที่ควรระวังในการเลือก กระติกน้ำสุญญากาศ  เนื่องจากตอนนี้กระติกน้ำสุญญากาศมีให้เลือกค่อนข้างเยอะเหมือนกัน จึงเกรงว่าบางท่านอาจจะเลือกผิดพลาด เพราะไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไร เราก็เลยนำข้อควรระวังในการเลือกซื้อกระติกน้ำชนิดนี้ เอามาบอกทุกท่าน เพื่อที่เวลาเข้าไปเลือกด้วยตัวเอง จะได้ไม่ซื้อผิดพลาด ได้แก่  ทำอย่างไรถึงจะได้สินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุด  อีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณ ตัดสินใจเลือกซื้อกระติกน้ำสุญญากาศได้ดีกว่าเดิม ก็คือการหาข้อมูลให้มากที่สุด รวมถึงการดูรีวิวคนที่เขาเคยใช้มาก่อน ว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง

Lifestyle